โฆษณาของ Google Adsense นั้นมีอยู่หลายรูปแบบ แต่ถ้าพูดถึงโฆษณารูปแบบใหญ่ๆที่เรามีโอกาสจะได้พบเจอบ่อยๆก็พอจะสรุปได้ดังนี้


รูปแบบของโฆษณาที่พบเจอจะมีดังต่อไปนี้


โฆษณาแบบข้อความ คือเป็นโฆษณาที่มีแต่ตัวหนังสือหรือข้อความเพียงอย่างเดียวโดยไม่มีภาพกราฟฟิกหรือลูกเล่นอื่นใด และตัวหนังสือในโฆษณานั้นก็จะมีลักษณะเป็นลิงค์ที่เราสามารถคลิกเข้าไปดูเนื้อหาได้


โฆษณาแบบรูปภาพหรือ display เป็นโฆษณาที่เป็นภาพกราฟฟิกซึ่งเป็นโฆษณาส่วนใหญ่ที่เรามักจะเห็นกัน โฆษณาแบบดิสเพลย์จะมีหลากหลายขนาดและมีรูปทรงทั้งแนวตั้งแนวนอนหรือสี่เหลี่ยมจัตุรัส แล้วแต่คุณสมบัติของผู้จ้างโฆษณาต้องการ


โฆษณาแบบสื่อสมบูรณ์หรือ rich media ADS เป็นโฆษณาที่มีคุณสมบัติโต้ตอบกับผู้ใช้ได้หรือมีการเคลื่อนไหวเช่นเป็น html เป็นแฟลชหรือเป็นวีดีโอ ส่วนมากจะเป็นโฆษณาที่เรามองเห็นจาก Youtube ซะส่วนใหญ่


โฆษณาแบบหน่วยลิงค์ (link) เป็นโฆษณาที่จะแสดงหัวข้อ ซึ่งจะเป็นหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์หรือบล็อกของเรา เมื่อมีคนมาคลิกที่โฆษณาหรือหัวข้อนั้นๆก็จะถูกพาไปยังหน้าโฆษณาของ Google ที่มีโฆษณาแสดงอยู่อีกที และหากผู้ชมคลิกโฆษณาในหน้าโฆษณานั้นเราก็จะได้ค่าตอบแทนแต่ถ้าคลิกแค่หัวข้อในหน่วย link เราจะไม่ได้ค่าตอบแทน