หาเงินกับ Google AdSense ดียังไง


ในโลกออนไลน์นั้น มีช่องทางการหารายได้อยู่มากมาย แต่ถ้าพูดถึงช่องทางหารายได้ที่ได้รับความนิยมในรูปแบบของบล๊อกที่ีดีที่สุดสำหรับเจ้าของเว็บไซต์หรือเจ้าของบล็อกนั้นย่อมต้องเป็น การเอาโฆษณาของ Google Adsense อย่างแน่นอน


   เรามาลองดูกันดีกว่าการหาเงินกับ Google Adsense นั้นดีกว่าช่องทางการหารายได้ออนไลน์ช่องทางอื่นที่ตรงไหน


***ไม่มีต้นทุน ใครที่มีเว็บไซต์หรือบล็อกอยู่แล้วก็สามารถสมัครหารายได้กับ Google Adsense ที่ไม่ต้องเสียเงินค่าสมัครหรือต้องใช้เงินลงทุนเพิ่มเติมแต่อย่างใด หรือถ้าใครยังไม่มีเว็บไซต์หรือบล็อกก็อาจเลือกใช้วิธีสร้างบล็อกขึ้นมาใหม่กับ rocker ซึ่งก็สร้างได้ฟรีเช่นกัน


***ได้เงินชัวร์ โปรแกรม Google Adsense เป็นของ Google จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความน่าเชื่อถือหรือกลัวว่าทำแล้วจะได้เงินจริงหรือไม่ตรงนี้การันตีได้เลยว่าได้ 100% แน่นอนยังไงเราก็ได้เงินค่าตอบแทนจริงแน่นอนแต่จะได้มากหรือน้อยนั้นหรือได้เร็วหรือช้าอันนั้นก็เป็นอีกเรื่องนึง


***ทำได้ไม่ยาก สำหรับมือใหม่การหารายได้กับ Google Adsense อาจจะดูเหมือนยุ่งยากแต่พอมีประสบการณ์ในระดับหนึ่งแล้วจะพบว่าจริงๆแล้วไม่มีอะไรยากเพราะสิ่งที่เราต้องทำก็มีแค่เอาโฆษณาไปติดในเว็บไซต์หรือบล็อกเท่านั้นเอง


***ใช้เวลาน้อย เมื่อติดโฆษณาของ Google Adsense ในเว็บไซต์หรือบล็อกแล้วเราก็แทบไม่ต้องสนใจอะไรมัน ไม่ต้องเสียเวลาในการปรับแต่งหรืออัพเดทอะไรเพราะโฆษณาจะแสดงผลของมันไปเรื่อยๆ เราสามารถเอาเวลาที่มีอยู่นั้นไปพัฒนาเว็บไซต์หรือบล็อกให้ดีขึ้น เพื่อให้มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ให้มากขึ้นก็พอ


***โฆษณามีโอกาสถูกคลิกมากกว่า เมื่อเทียบกับโปรแกรมโฆษณาอื่นๆแล้วโฆษณาของ Google Adsense มีโอกาสจะถูกคลิกโฆษณามากกว่า เพราะโฆษณาที่ทาง Google Adsense คัดเลือกมาแสดงในเว็บไซต์หรือบล็อกของเรานั้นจะเป็นโฆษณาที่สอดคล้องหรือมีความเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์หรือบล็อกอยู่แล้ว และหน้าตาของโฆษณา Google Adsense นั้นก็สวยงาม ดูมีความน่าเชื่อถือ ชวนให้คลิกได้มากกว่าโฆษณาอื่นๆของโปรแกรมโฆษณาอีกหลายๆตัว


***มีโฆษณาให้เลือกใช้งานหลายรูปแบบ ใน Google Adsense มีโฆษณาหลากหลายรูปแบบที่ให้เราสามารถเลือกนำมาติดในเว็บไซต์หรือบล็อกเรา เพื่อให้มีทางเลือกโฆษณาในแบบที่ต้องการหรือสอดคล้องกับการแสดงผลของเว็บไซต์หรือบล็อกของเราได้ เช่น เลือกโฆษณาที่เป็นข้อความ เลือกโฆษณาที่เป็นภาพ banner หรือโฆษณาที่อยู่ในรูปค้นหาสำหรับค้นหาข้อมูล เป็นต้น


***ปรับแต่งหน้าตาโฆษณาได้ แม้เราจะเลือกโฆษณาที่มาแสดงในเว็บไซต์หรือบล็อกของเราไม่ได้แต่เราก็มีสิทธิ์ปรับแต่งหน้าตาของโฆษณาได้เช่นตัวหนังสือสีของตัวอักษรสีของพื้นหลัง หรือสีของเส้นขอบ ซึ่งการออกแบบหรือปรับแต่งหน้าตาโฆษณาเพื่อให้มีความกลมกลืนกับเว็บไซต์หรือบล็อกนั้น เพื่อจะช่วยเพิ่มโอกาสในการคลิกโฆษณาให้มากขึ้นได้


***โฆษณาแสดงผลได้ดีในทุกอุปกรณ์ โฆษณาของ Google Adsense ส่วนใหญ่ถูกออกแบบมา เพื่อให้สามารถแสดงผลได้ดีในทุกๆอุปกรณ์ ที่มีขนาดของหน้าจอที่แตกต่างกัน โฆษณาก็สามารถแสดงผลได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ที่มีหน้าจอขนาดใหญ่หรือสมาร์ทโฟนที่มีหน้าจอขนาดเล็ก รวมถึงยังมีโฆษณาบางรูปแบบที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับการแสดงผลในสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะอีกด้วย


ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นเพียงที่แอดเรียนรู้ด้วยตนเอง และมาถ่ายทอดให้ได้อ่านกัน มีข้อมูลหรือข้อความอันใดผิด สามารถเขียนคอมเม้นท์เข้ามาติชมได้