Blogger เป็นบริการฟรีของ Google ที่เปิดโอกาสให้ใครต่อใครสามารถเข้าไปสมัครและสร้าง blog ของตัวเองขึ้นมาได้ และก็สามารถเผยแพร่เรื่องราวหรือโพสต์ต่างๆของเรานั้นลงในบล็อกเพื่อให้คนเข้ามาอ่านได้ถ้าอยากสร้างบล็อกกับ Blogger นั้นเพียงแค่เราต้องมีบัญชีของ Google เท่านั้นเอง
Blogger มีข้อดีอะไรบ้างพอจะสรุปได้ดังต่อไปนี้

พื้นที่การใช้บริการฟรี 100%
เราสามารถสมัครสร้างบล็อก Blogger ได้ฟรีโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆและบล็อกที่สร้างขึ้นนั้นจะอยู่อย่างนั้นไปตลอด ถึงแม้ว่าเราไม่ได้เข้าไปอัพเดทเนื้อหาใดๆเลยก็ตามซึ่งแปลว่าเสียเวลาสร้างบล็อกแค่ครั้งเดียว บล็อกที่สร้างไว้ก็สามารถเป็นแหล่งเก็บข้อมูลและสามารถสร้างรายได้ให้กับเราได้ในระยะยาวอีกด้วย

การใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก 
ความง่ายในการใช้งานถือเป็นจุดเด่นของบล็อกเกอร์ ต่อให้เป็นคนที่ไม่เคยมีความรู้หรือประสบการณ์ในการเขียนบล็อกมาก่อน ก็สามารถสร้างบล็อกและเขียนโพสต์เผยแพร่ผ่านบล็อคได้โดยอาศัยเวลาในการเรียนรู้ไม่นาน blogger จึงเหมาะกับนักเขียนบล๊อกมือใหม่เป็นอย่างยิ่ง

หน้าตาสวยงาม
อย่าคิดว่า blogger เป็นบริการบล็อกฟรีแล้วหน้าตาที่ได้ก็จะดูเฉยๆอะไรแบบนั้น บอกได้เลยว่าบล็อกที่สร้างด้วย Blogger นั้น ล้วนมีหน้าตาที่สวยงามน่าใช้และดูเป็นมืออาชีพโดยที่เราสามารถเปลี่ยนธีม เพราะในระบบของบล๊อกเกอร์นั้นมีธมเยอะแยะมากมาย เพื่อให้เราได้เปลี่ยนหน้าตาของบล็อกได้แบบตามต้องการ หรือเราสามารถหาดาวน์โหลดธีมจากผู้พัฒนาอื่นๆมาใช้งานเพิ่มเติมได้ก็เท่านั้น 
          การเลือกธีมเพื่อใช้ในบล๊อกของเรานั้นไม่ใช่แค่เลือกธีมเท่านั้น ถ้าใครที่มีความรู้เกี่ยวกับการเขียนภาษา HTML นัั้น คุณก็ยังสามารถแก้ไขธีมของ blogger ได้ด้วยตัวเอง โดยการแก้ไข code นั้น เราสามารถแก้ไข เพื่อให้หน้าตาของบล็อกเกอร์นั้นเป็นไปในแบบที่เราต้องการ            
มีความยืดหยุ่นสูง
นอกจากการปรับแต่งหน้าตาของบล็อกด้วยการเปลี่ยนธีมแล้ว เรายังสามารถปรับแต่งการทำงานหรือลูกเล่นของบล็อกได้อย่างหลากหลายรูปแบบอีกด้วย โดยการเพิ่มลูกเล่นในแบบต่างๆให้กับ blog ของเรานั้น ตัวอย่างเช่นลูกเล่นที่ใช้แสดงโพสแนะนำในบล็อก ลูกเล่นที่ใช้แสดงคลิปวีดีโอ ลูกเล่นที่ใช้แสดงสถิติของบล็อก หรือลูกเล่นสำหรับให้ผู้อ่านสมัครรับข่าวสารจากบล็อกทางอีเมล

ใช้หารายได้ทุกรูปแบบ
ผู้ให้บริการบล็อกฟรีนั้นบางรายจะมีข้อจำกัดว่าเราไม่สามารถหารายได้จากการติดโฆษณาหรืออื่นๆแต่สำหรับ blogger นั้นเราสามารถที่จะเอามาทำเพื่อเป็นหารายได้ได้ทุกอย่าง อย่างไม่มีข้อจำกัด เช่น ใช้บล็อกเพื่อขายของออนไลน์ การหารายได้ด้วยการติดโฆษณาจาก google adsense หรือหารายได้ด้วยการติดโฆษณาจาก affiliate เป็นต้น 

การมีประสิทธิภาพในด้าน SEO
บล็อกที่สร้างด้วย blogger นั้น จะมีความแรงในด้าน seo ด้วยตัวของมันอยู่แล้ว หรือถ้าพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือเวลามีคน search หรือหาข้อมูลผ่าน google ก็จะมีโอกาสเจอกับบล็อกหรือโพสต์ในบล็อกของเราก่อนข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ ทำให้เราได้ผู้ชมบล็อกมากขึ้นโดยไม่ต้องลงทุนโฆษณาหรือทำการตลาดออนไลน์ใดๆ ได้รับความนิยมสูงในโลกออนไลน์ มีคนทำบล็อกด้วย blogger นั้นมากมายจึงมีแหล่งค้นคว้าหาความรู้เกี่ยวกับล็อกเกอร์อยู่เต็มไปหมดหรือหากเราจะสร้างร้องด้วยบล็อกเกอร์นั้นแล้วเจอปัญหาติดขัดอะไรก็สามารถหาขอมูลเพื่อแก้ไขปัญหาได้ไม่ยาก 

การจดโดเมน 
บล็อกที่สร้างด้วย blogger นั้นจะมีโดเมนเนมต่อท้ายด้วย blogspot.com เหมือนกันหมดแต่ถ้าเราต้องการจดโดเมนเนมเป็นของตัวเองนั้นก็ทำได้ แต่เราจะต้องเสียค่าโดเมนเพียงอย่างเดียว ส่วนค่า web host ไม่ต้องเสียเพราะข้อมูลทุกอย่างเป็นของบล็อกที่ฝากไว้กับล็อกเกอร์เท่านั้น